วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

ทักทายกันก่อน มาถึงก็บอกชื่อกันนะครับ

วันนี้ ผมเป็นช่างคอมโดยอาชีพ

แต่ในวันวาน ก่อนที่ผม จะมายืนตรงนี้  ผมเองก็เคยทำอะไรมามากมาย ก็คงจะเหมือนกับทุกท่านนั่นแหละ กว่าจะหาอาชีพ ที่ลงตัว สำหรับตัวเองได้

ผมเคยค้าไม้สัก ตัวอย่าง วัดสังฆทาน นนทบุรี ก็เคยซื้อไม้ผมไปเกือบล้านบาท

บ้านผมเป็นชาวนา  เคยเป็นพ่อค้าข้าว ต้องเลิก  ถ้าไม่โกงเขา ก็อยู่ไม่ได้ ทุกเจ้าโกงหมด(มีลานข้าวที่ไหนกล้าประกาศไหม  ว่าไม่โกงกิโล  ใก้พ่อค้าข้าว

บ้านผมทำโรงสีข้าว ขนาดกลาง  อันนี้เลิกมานานมาก พ่อแมทำไม่ไหว

บ้านผมเลี้ยงหมู 200-300 ตัว เลิกพร้อมโรงสีข้าว

บ้านผมเลี้ยงปลาดุก  6 ไร่ 8 บ่อ เลิกเมื่อย้ายมาอยู่ปทุม

บ้านผมเลี้ยงปลานิล  เลิกเมื่อย้ายมาอยูปทุม

บ้านผมเลี้ยงตะพาบ เลิกเมื่อย้ายมาอยูปทุม

บ้านผมเลี้ยงกบ  เลิกเมื่อย้ายมาอยูปทุม

บ้านผมเลี้ยงไก่ใข่ ไก่3สาย   เพาะ ฟักเองทุกอย่าง ทำกระทั่งตู้ปักใข่เอง  เลิกเมื่อย้ายมาอยูปทุม

บ้านผมเลี้ยงเป็ดเทศ 500 ตัว  เลิกเมื่อย้ายมาอยูปทุม

บ้านผมทำสวนส้ม 40 ไร่

บ้านผมทำเฟรนชายน์ ก๋วยเตี๋ย ป๋าดุลย์ (พิษณุโลก พิจิคร กำแพงเพชร)  พี่ชาย ยังทำอยู่ 5000 บาทได้อุปกรณ์ไปครบชุด ส่งถึงจุดขาย

บ้านผมขายอาหารสัตว์  ขายยา ปุ๋ย  เลิกเมื่อย้ายมาอยูปทุม

ผมชอบ การแปรรูป อาหาร  เลิกเมื่อย้ายมาอยูปทุม

มันคืิอสิ่งที่ครอบครัว พ่อแม่ พี่น้องทำกันมา 

วันนี้....ผมย้ายมาอยู่ปทุม ไม่มีโอกาสได้ทำ เพราะที่ดินมันแพง  ถึงอยากทำก็ไม่มีปัญญา

แต่ว่า..ทุกสิ่งที่เคยทำ มันยังฝังอยู่ใน รอยหยัก ของสมอง  สักวันมันคงหายไป ถ้าไม่จดบันทึกฝากเอาไว้

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมชอบประโยค นี้มากครับ

    "ทุกสิ่งที่เคยทำ มันยังฝังอยู่ใน รอยหยัก ของสมอง สักวันมันคงหายไป ถ้าไม่จดบันทึกฝากเอาไว้"

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ก็วางโครงการกลับไปที่กำแพงเพชร เป็นระยะครับ เริ่มกลับไปพัฒนาสิ่งที่เราทิ้งมานาน

      ลบ