วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

ไอ้บริษัทรับเหมาของกรมชลประทานเหี้ยๆ หาแดกด้วยการโกง



ตามเรื่องวันที่29-8-55



วันนี้ขอร้องเรียนอีกครั้งดูซีใครจะหน้าหนากว่ากัน


ผมกำลังทำเพลง  "โกงผมทำไม" อยู่ พร้อมมิวสิควีดีโอ ที่สุภาพที่สุดอยู่ ให้กับหจก.พู่ สี พานิด


เดี๋ยวมาเพิ่มเติม ข้อมูล  ขอเวลารวบรวมเอกสาร ของมันหน่อย  ไม่อยากไพสที่อื่น เดี๋ยวเวปเขาจะเดือดร้อน

บริษัทฯนี้มันตั้งโด่ อยูหน้ากรม ชลนั่นแหละ  แต่ กรมชลประทานปทุม(ตัวแนนชื่ออนุชา) พูดอย่างเดียว ไม่มี อำนาจไปบังคับเขา  คู่สัญญานะนี่ (ว่าแต่ว่า เรื่องอธิบดี2 พันล้านเรื่องคลานกระดึบ กระดึบไปถึงไหนแล้ว หรือว่าติดตอที่ไหน ประฃาฃนอย่างผม อยากทราบความคืบหน้า หรือว่ามันคืบมาช้างหลัง)

ร้องเรียนไปที่สำนักนายก 1111  กับผู้ว่าปทุมธานี ในยุคนั้น ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ อยู่ปทุมมาจนแก่ ไม่เคยเห็นหน้าสักที  เรื่องที่ส่งไปผู้ว่า สงสัย เลยลงตะกร้าขยะไป ไม่เคยได้รับการเหลียวแล(อาจยุ่งเปิดป้ายงานอยู่) ไม่รู้จะมีไว้ทำไม ให้เปลีองภาษี ไม่เคยดูดำดูดี ใส่ใจ อยากจะรู้ว่า มีใครเคยเห็นผู้ว่า  ออกไปเยี่ยมประชาชน ในพิ้นที่บ้าง ผมนี่ 20 ปี ไม่เคยเห็นผู้ว่า ของตัวเองสักครั้ง มีกี่จังหวัดน้า ที่ประชาชนรู้จักผู่ว่าที่ตัวเองอยู่

จากสำนักนายก บอกส่งเรื่องไปกรมชลแล้ว...555+ จะตามให้  ถามทีไร ก็จะติดตาม

วันนี้หมดหวัง หมดที่พึ่ง กับระบบราชการที่ยืนเคียงข้างผู้รับเหมา 55+(นึกถึงเงิน  2 พันล้านเลยกู) ครั้นจะปล่อยให้ไอ้เวรนี่โกงไปเฉยๆ ก็กะไรอยู่ถึงมันไม่มาก  แต่มึงก็โกงกู   ...

เดี๋ยวเรามาถึงจุดเริ่มต้นกัน  ณ.คลองบ้านพร้าวนอก
(บ้านหลังนี้ ผมไม่ได้อยู่นะ พี่ชายอยู่ มีไรเขาจะมาบอกผม อีกที่ )



ผมอยู่บ้านพร้าวนอก ตรงประตูน้ำคลองบ้านพร้าว ที่มันพัง แล้วน้ำท่วม กันนั่นแหละ วันนึ่ง...

มีวิศวกร ของบริษัทผู้รับเหมา มาขอใช้รื้อ ส้วม ครัว  ชานบ้าน ศาลาริมน้ำ สะพาน พร้อมทั้งขุดดิน บ้านผมทิ้ง เพื่อทำทางระบายน้ำ ระหว่างการก่อสร้าง ประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว  โดยขอไม่จ่ายอะไรสักบาท
 ผมเห็นว่า มันเป็นเรื่องของส่วนร่วม ผมก็บอกได้ไม่เป็นไร  แต่เมื่อเสร็จงาน คุณต้องทำให้ผมนะ ตรงริมน้ำนี่ ให้เอาหินมาทิ้งให้ผม ไม่ว่าจะรื้อจริงหรือไม่ก็ตาม ปรับสภาพให้มันดี เพราะว่ามันอยู่ติดประตูน้ำ ยังไงมันก็กระแทก ที่ดินผมแน่ (ตามแบบมันต้องทำ สังเกตู ช่วงนั้นออกทีวีบ่อยมาก ว่าปลาตายทั้งคลอง เดือนละหลายเที่ยว )  มันเรื่องง่ายๆ มาขอก็ให้  เสร็จ ก็ทำให้ผม ตามพูด มันก็จบ 10 นาทีเท่านั้น






เอาหนังสือมาให้  ก็เซ็นไห้ไป หมาเห่ายังออกมาดู เพื่อเชื่อว่าหมามันเห็นอะไรบางอย่าง

นี่คนพูดกัน  ...   มันดันเลวกว่าหมา   .. เวร เชื่อไม่ได้



ระหว่างการก่อสร้างก็ไม่ได้รื้ออะไร  (ประหยัดงบ) ปิดประตู(มีรูระบายน้ำเล็ก) น้ำเสีย ปลาตายทั้งคลอง ทีวี 3-5-7-9 ก็มาถ่ายกันที แล้วก็เงียบไป มันเป็นอยู่อย่างนี้ตลอดเวลาก่อสร้าง

ระหว่างการก่อสร้าง ก็โทรถามตลอดว่า เมื่อไร จะทำให้ผม  ถาม 10 ครั้ง ก็ได้คำตอบจาก วิศวะกร (วิทวัช คนที่เซ็นชื่อ ตัวแทนบริสัทนั่นแหละ) ต้องรอให้หน้างานเสร็จก่อน ทุกครั้ง
เช้าตรู่ ของวันหนึ่ง พี่ชายมาบอกว่า วิทวัช ให้หาคนมารื้อ ศาลาท่าน้ำ และสะพาน ตัดต้นไม้ออกให้หมด  ผมก็วานมั่ง จ้าางมั่ง มาทำตามที่เขาบอก...เพื่อให้เขามาปรับสภาพพื้นที่ ..เอาเป็นว่าผมลงมือรื้อออกเรียบร้อยละกัน
ในวันเดียวกันนั้น พี่ชายบอกว่า มันไม่เห็นทำไรเลย มันขนเครื่องมือไปกันหมดแล้ว ..อ้าว. จากนั้น ก็มีการโทรหากัน ว่าทำไม ถึงไม่ทำให้

คำตอบที่ได้คือ  อบต.ที่หมู่ 6 (ก็หมู่ที่ผมอยู่นี่แหละ)ไม่ให้เอารถวิ่งผ่านที่  ผมเลยย้ายเครื่องมือ ออกจากหน้างานทั้งหมดเลย(คือยังไงมันก็ย้าย เพราะเขาเตรือมย้ายหน้างานกันวันนั้น)

1.ผมถามเขาไปว่า ในวันที่คุณวิ่งก่อสร้างโครมๆ อยู่นั้น ทำไมคุณไม่ทำ อ้างสารพัด ทั้งที่เครื่องมือ  แม็คโคร มันยืนอยู่บนที่ก่อสร้าง ดินมันยังร่วงลงมาในที่ผมทุกวัน หินผมที่ทิ้งไว้ในน้ำยังหาย

2.หนังสือสัญญาการเข้าใช้พื้นที่ ที่คุณจ่ายชดเชยเขาไปนะ มัมเกิดหมดอายุ เอาวันนั้นตอนเช้าเลยหรือไง คุณถึงไม่มีสิทธิ ทำอะไร  ทั้งที่คุณมีสิทธิ์เต็มที่ในเขตการก่อสร้าง เพราคุณได้จ่ายชดเชยไปแล้ว

3.คุณเป็นวิศวะกร ควบคุมการก่อสร้าง เจอปัญหามดกัด แล้วคุณวิ่งหนีทันทีนี่ มันถึงได้สร้างปัญหา มาถึงทุกวันนี้  เพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาด หรือคิดว่าเป็นชาวบ้านทั่วไป เรื่องมันจะเงียบไปเอง


ยังไงก็คือ ไม่มี อะไรคืบหน้า โทรไปหา ก็บอกแต่ คนรับผิดชอบงานไปใต้ ลาคลอดลูก สารพัดที่ไม่มีอะไรคืบหน้า....จนล่าสุด ส่งคนมาเจรจา ที่ สำนักงาน อบต.เชียงรากใหญ่  ผมก็บอกว่า ไม่เอาตัง  ให้กลับมาทำ ตามที่คุยกันไว้  ศาลาริมน้ำ  สะพาน แล้วก็ทิ้งหิน กันน้ำกระแทกเข้าใส่เท่านี้ ที่ต้องการ ทั้งชลประทาน  ตัวแทนบริษัท  ฯลฯ  ก็ไปเดินดูพื้นที่จริงกัน .. หนูขอรับเรื่องไปก่อนนะค่ะ หนูรับปากอะไรไม่ได้แล้วแต่เจ้านาย  หนูไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ  ..  ผ่านไปอีกวันที่ไม่ได้อะไร

วันนึง เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น...ผมอนุชานะ  ทางบริษัทฯ..เขาจะสร้างให้แค่ศาลา ริมน้ำเท่านั้นนะ(ให้มันโด่เด่อยู่กลางน้ำ หนะนะ) สพานไม่ทำ หินไม่ทำ  ทำแค่นั้นนะ ... ผมก็เลยบอกยังงั้น ผมไม่เอา

ถ้าไม่เอา พี่ก็ต้องไปฟ้องเอาเอง ทางผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ..

เออวะ  เวลาจะขอใช้ นี้น้อบน้อมแทบกราบ...น

วันนี้ ในประเทศไทย คงไม่มี ที่ไหน ให้ความช่วยเหลือคนที่ถูกเอาเปรียบแล้ว

สงคมมันเส็งเคร็ง ขนาดชัดๆอย่าง แม่ง  เหี้ย  ยังไม่มีปัญญาทำเหี้ย อะไร

กูจะจำไว้เลย ไอ้โครงการของรัฐ เนี่ย

แม่ง เอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

 หนังสือตอบจากสำนักนายก ผมลองหาดูก่อน ประสบภัยน้ำท่วม ไม่รู้ยังจะตามเจอหรือเปล่า แต่อันนี้นะถ่ายจากต้นฉับบจริงเลยละ เก็บอย่างดี

เจอแต่ซอง  มันหลายเรื่อง ยังหาใส้ไม่เจอ  ยังค้นต่อครับ







ทั้งหมดนี่  มันบอก จะสร้างให้แค่ ศาลาท่าน้ำ โด่เด่ หลังเดียว   สะพานไม่สร้าง  หินไม่ถม ไม่ทำไรทั้งนั้น  หรือให้หมื่นห้า   ไปสร้างเอาเอง

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

วันนี้ไม่ต้องมาติดต่อขอสร้างให้กูแล้วโว๊ยยยยยย

ประตูน้ำที่ เองสร้างนะ มันพัง แล้วน้ำมันท่วมบ้านข้า  มิดหัว มิดหู  ข้าเลยขายที่ดิน  หนีน้ำท่วม มาแล้ว ... แต่ถึงอย่างไร เองก็ยังเป็นหนี้ข้า อยู่ดี..เพราะเองมาขอใช้พื้นที่ตั้งแต่ปี 48 มั๊ง แล้วข้าก็ร้องเรียนมาตลอด น่าจะตั้งแต่ ปี 52-53 นี้แหละว๊ะ


                               !@#$   


กรณีนี้ คงต้องนายกรัฐมนตรีสั่งแล้วครับ  เพราะระดับอธิบดีกรมชลประทาน คงไม่มีปัญญาที่จะคิด แก้ไข ทำอะไรไม่ได้กับคู่สัญญา ของตัวเอง ถึงเงียบมาตลอด ไม่งั้นผมคงไม่ต้องมา บอกให้คนได้รับรู้ ถึงความห่วยแตกแบบนี้หรอก..ว่าไงประเทศไทย



คำถามจากประชาชน


นายกครับ ท่านช่วยผมได้หรือเปล่า


ประชาชนโดนเอาเปรียบ จากโครงการของรัฐ....


หรือไม่ก็ปล่อยให้มันเอาเปรียบ ชาวบ้านกันต่อไป......

8 ความคิดเห็น:

  1. วันนี้ขอร้องเรียนอีกครั้งดูซีใครจะหน้าหนากว่ากัน



    ผมกำลังทำเพลง "โกงผมทำไม" อยู่ พร้อมมิวสิควีดีโอ ที่สุภาพที่สุดอยู่ ให้กับหจก.พู่ สี พานิด


    หาก เอาดาวบนฟ้า มาตีราคา..เป็นความจัญไร

    ดาวที่มันมากมาย คงสู้ไม่ได้ กับความจัญใร ของมัน..

    อาจโกง ไปทั้งแผ่นดิน ส่งงาน..แล้ว ก็บินหนีไป

    ตอบลบ
  2. สงสัย ต้องขน พรรคพวก ไปปิดถนน หน้ารัฐสภา

    เพราะไอ้พวกหน้าหนา โกงเขากิน ซะละมั๊ง

    อย่านึกว่า คนชื่อ แจ่ม อารมณ์ดี (ที่วันนี้อารมณ์เสีย) ไม่กล้าทำนะ

    เดี๋ยวจะจัด ปิดถนน สัก 20 คัน ประจานหน้าทำเนียบ

    ไล่มาตั้งแต่ ผู้ว่า ที่ไม่เคยมองปัญหา

    อธิบดี ที่ ไม่เคยใส่ใจ อะไร

    ถึงทำเนียบ ... ที่ทำอะไร ผู้รับเหมาไม่ได้

    นอกจาก จะตามเรื่องให้นะคะ



    ไม่อยากบอกว่า งานไหนมั่ง ที่ไปลุยมาแล้ว

    ตอบลบ
  3. เป้าหมายต่อไป ที่ผมจะทำ

    มหกรรมปาขี้ อธิบดีกรมชลประทาน ครั้งที่1 หน้าศาลากลางจังหวัดปทุม

    (รอเวลา ที่สุกงอมและเหมาะสม รอให้สงคมรับรู้ถึงการกระทำของคนพวกนี้ มากขึ้นอีกหน่อย)

    ตอบลบ
  4. เพลง ไล่มันออกไป

    เพลง ไล่มันออกไป

    อธิบ่ดี เรื่องนี้ จะว่ายังไง บริษัท คู่สาย ชองกรมชลประทาน

    ทำมาหากิน ด้วยการโกงชาวบ้าน

    วานท่านมากล่าวขาน แถลงความจริงไป


    คือเรื่อง ประตูน้ำคลองบ้านพร้าว คู่สายของเจ้า ประมูลงานมาได้

    ตอบลบ
  5. ผมกำลังทำเพลง "โกงผมทำไม" อยู่ พร้อมมิวสิควีดีโอ ที่สุภาพที่สุดอยู่ ให้กับหจก.พู่ สี พานิด

    Dm F G Dm
    หาก เอาดาวบนฟ้า มาตีราคา..เป็นความจัญไร
    Dm F G A7 Dm
    ดาวที่มันมากมาย คงสู้ไม่ได้ กับความจัญใร ของมัน..
    Dm F G Dm
    อาจโกง ไปทั้งแผ่นดิน ส่งงาน..แล้ว ก็บินหนีไป
    Dm F G A7 Dm
    ผลงาน แม่งโคตร จัญไร บริษัทเลวร้าย ต้องโกงเขากิน

    ร้องเรียน ตั้งแต่ปี 48 กรมชล มันหดหัวเป็นเต่าเผา

    ผู้ว่า ก็ไม่สนเรื่องราว ไม่รู้ร้อนหนาว เรื่องของประชาชน


    มันทนไม่ไหว มันทนไม่ไหวกับพวกที่ชอบเอาเปรียบ สังคม


    มันทนไม่ไหว มันทนไม่ไหวกับพวกที่ชอบเอาโกง เขากิน

    ตอบลบ
  6. วันนี้เวลา ประมาณ 10 โมงเช้า ตามเรื่องไป 1 รอบ
    ตำตอบที่ได้ อยู่ระหว่าง คิดตามเรื่อง

    ปล..ทำไม ตามเรื่องกันนานจังวุ๊ย

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม 2555 เวลา 02:16

    ต้องทำใจครับคุณแจ่ม

    เพราะที่นี่ประเทศไทย

    ข้าราชการ

    โกงทุกระดับ

    มีแต่เอี้ย เอี้ย ทั้งนั้น

    ตอบลบ
  8. ช่างพง์ศักดิ์2 เมษายน 2556 เวลา 17:53

    "นายกครับ ท่านช่วยผมได้หรือเปล่า ประชาชนโดนเอาเปรียบ จากโครงการของรัฐ...." นางยก ก็จะบอกว่า หนูไม่รู้คะ่ จบ

    ตอบลบ